Trang

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Mật ong trị mụn

Từ lâu, mật ong đã được xem là thần dược trong việc làm đẹp da và trị mụn. Nếu bạn đang bị mụn trứng cá hoành hành, hãy update ngay những cách trị mụn bằng mật ong sau đây nhé!


Làn da mịn màng hơn với mật ong
Làn da mịn màng, sạch mụn hơn với mật ong
Một đốm mụn phát triển là do tình trạng các nang lông bị tắc nghẽn và tạo thành một vết sưng. Vi khuẩn tụ lại lỗ chân lông sẽ phát triển và gây ra nhiễm trùng làm mụn sưng đỏ, thậm chí đau nhức. Sử dụng mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá, đồng thời nuôi dưỡng làn da.
Không chỉ giúp trị mụn, mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn. Mật ong cũng là cách để tăng cường độ ẩm và phòng chống lão hóa rất hiệu quả. Ngay cả khi đã rửa mặt sau khi đắp mặt nạ, mật ong vẫn còn một lượng nhỏ lưu lại trong lỗ chân lông, đây là cách rất tốt để thu hút nước, giúp da ngậm nước và làm sạch lỗ chân lông tự nhiên.
Mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá
Mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá
Cách tốt nhất để trị mụn với mật ong là thoa lên da mật ong nguyên chất hoặc thêm vài giọt chanh. Mặt nạ có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nếu có một đốm mụn lớn, chị em có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.
Hoặc bạn có thể chế các mặt nạ trị mụn từ mật ong để trị mụn như sau:
Mặt nạ mật ong nguyên chất
Mật ong có thể được sử dụng làm mặt nạ và có hiệu quả trong việc chữa mụn vì khả năng kháng khuẩn làm sạch lỗ chân lông trên da và có tinh chất chống ôxy hóa. Bạn chỉ cần dùng chổi trang điểm trải một lớp mật ong mỏng trên khuôn mặt. Chất keo dính của mật ong sẽ kéo đi những bụi bẩn, da chất… từ các lỗ chân lông để giúp làn da không bị nhiễm khuẩn.
Mặt nạ mật ong, lô hội
Kết hợp lô hội với mất ong để trị mụn hiệu quả
Kết hợp lô hội với mất ong để trị mụn hiệu quả
Mặt nạ này vừa giúp bạn dưỡng da, lại giúp trị trứng cá rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng hỗn hợp này rồi đắp lên mặt. Để hỗn hợp này trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.
Lô hội là loại cây nổi tiếng với những thuộc tính rất thân thiện với làn da. Lô hội giúp làm ẩm, làm dịu da. Mặt nạ này thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm hoặc bị đỏ, sưng, ngứa…
Mặt nạ mật ong, sữa chua, chanh
Chuẩn bị: 2 thìa sữa tươi, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng nước chanh, sữa chua và nước ấm.
Hỗn hợp mặt nạ này có tác dụng trị mụn và làm sáng da
Hỗn hợp mặt nạ này có tác dụng trị mụn và làm sáng da
Cách làm: Trộn đều tất cả nguyên liệu vào một cái bát để có được một hỗn hợp thống nhất. Đắp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ. Chờ ít phút cho mặt nạ khô lại rồi tiếp tục đắp thêm một lớp nữa cho đến hết hỗn hợp. Sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, chờ khoảng mười phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
Mặt nạ này có thể sử dụng để 3-4 lần một tuần (kể cả việc áp dụng hàng ngày cũng sẽ không gây hại), giúp da không bị nhiễm khuẩn, ngừa mụn và làm da láng mịn trông thấy. Acid citric trong nước chanh và sữa chua là một chất tẩy rửa xuất sắc và làm mềm da (điều này chỉ có được khi sử dụng hỗn hợp trên, vì chỉ đắp mặt nạ chanh sẽ làm da bị căng, khô).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét