Trang

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Mẹo trị mụn bọc

Mụn bọc, mụn mủ luôn được đánh giá là loại mụn nguy hiểm, đáng sợ nhất trong họ hàng nhà mụn. Tuy nhiên, nếu phát hiện kịp thời và chữa trị đúng cách, bạn cũng có thể loại bỏ mụn bọc một cách dễ dàng. Sau đây là những mẹo trị mụn bọc cực đơn giản và an toàn, bạn có thể áp dụng ngay để đánh bay những nốt mụn đáng ghét nhé!

 
Mẹo trị mụn bọc
Mẹo trị mụn bọc
Trị mụn bọc bằng nha đam
Đầu tiên, lấy lá nha đam tươi, rửa sạch, loại bỏ mép lá có răng cưa rồi ép lấy nước, sau đó lọc kỹ qua hai lớp vải bông mịn ta sẽ được một dung dịch dưỡng da nguyên chất khá tốt. Khi dùng, nhỏ 2 – 3 giọt dịch nha đam vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 – 5 giọt nước sạch, rồi hòa đều và thoa trực tiếp lên da mặt. Dung dịch này không để được lâu, chỉ dùng trong khoảng 4 – 5 ngày. Đây làcách trị mụn bọc khá đơn giản .
Mẹo trị mụn bọc
Nha đam tốt cho làn da và có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả
Mật ong
Cách tốt nhất để trị mụn với mật ong là thoa lên da mật ong nguyên chất hoặc thêm vài giọt chanh. Mặt nạ có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nếu có một đốm mụn lớn, chị em có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.
Mẹo trị mụn bọc 01
Mật ong là thần dược trong điều trị mụn bọc
Chanh
Nước chanh tươi ép đặc biệt có tác dụng với những vết sẹo thâm do khả năng có thể làm trắng của mình. Dùng nước ấm rửa sạch vùng da bị mụn, thoa nước chanh tươi trực tiếp lên da và để khoảng 15 phút. Công thức kết hợp nước chanh ép với những nguyên liệu khác như dưa leo/ dưa chuột hay mật ong có thể giúp bạn trị mụn bọc hiệu quả.
Mẹo trị mụn bọc 4
Chanh có tác dụng điều trị các bệnh về da hiệu quả trong đó phải kể đến tác dụng trị mụn bọc
Cà chua
Để trị mụn bọc với cà chua, rất đơn giản bạn chỉ cần xay nhuyễn 2 – 3 trái cà chua, phần nước dùng để uống giúp tái tạo da từ bên trong, còn phần bã đắp lên mặt để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Xác cà chua sẽ làm da luôn săn chắc, giảm mụn.
Với hỗn hợp nước ép cà chua và mật ong, đắp lên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, làn da bạn sẽ tươi trẻ và mịn màng hơn.
Mẹo trị mụn bọc 94
Cà chua giúp trị mụn bọc từ sâu bên trong da
Tỏi
Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà còn có thể được sử dụng như một loại “thần dược” làm đẹp, có khả năng loại trừ và tiêu diệt mụn bọc rất hiệu quả. Cách làm thật đơn giản, bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn..
Mẹo trị mụn bọc 032
Tỏi được xem là bí kíp trị mụn bọc rất hiệu quả, an toàn cho da
Trị mụn bọc bằng kem đánh răng
Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn bọc hiệu quả từ những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình. Bạn không nên thoa kem đánh răng tràn lan trên da mặt vì sẽ rất dễ làm khô da.
Mẹo trị mụn bọc 098
Kem đánh răng là mẹo trị mụn bọc cực hiệu quả
Để hạn chế sự phát triển của mụn bọc, phải giữ vệ sinh cho da khô, sạch sẽ, không dùng tay để nặn mụn, không thức khuya quá, không lao động quá sức kể cả lao động trí óc. Hạn chế các chất cay, nóng, chất kích thích thần kinh như rượu bia, cà phê và thức ăn đồ uống quá ngọt như sữa đặc, mít, xoài…
Trên đây là cách trị mụn đơn giản từ thiên nhiên, các biện pháp này thường chỉ áp dụng cho những trường hợp bị mụn bọc nhẹ, chỉ chữa trị tạm thời chứ không duy trì kết quả lâu dài. Nếu bạn đang có nhu cầu trị mụn triệt để, vĩnh viễn, xin vui lòng tham khảo thêm: Trị mụn bọc bằng Oxy-Led.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét