Trang

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Phương pháp tự nhiên trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá là những phiền toái muôn thủa đối với các bạn trẻ. Nếu bạn đang gặp khó khăn với những nốt mụn đáng ghét. Hãy khám phá ngay những cách trị mụn trứng cá đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên sau đây!





Khoai tây
Tri mun trung ca bang khoai tay
Đối với các nốt mụn trứng cá mới xuất hiện hoặc trứng cá bọc do bị viêm lâu ngày, bạn dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông cotton (bông tẩy trang) đắp lên các vết mụn. Thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp trị mụn, làm vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng. Chữa mụn trứng cá bằng khoai tây là một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên.
Dưa chuột
Bạn có thể sử dụng dưa chuột để chăm sóc da hàng ngày bằng cách ép lấy nước và cho trong tủ lạnh. Sử dụng nước này thoa lên mặt sau khi đã được làm sạch ngày từ 1-2 lần sẽ có tác dụng rất tốt với những đốm mụn. Ngoài ra, nước ép dưa chuột còn có tác dụng làm se lỗ chân lông và làm sáng da.
Dầu oliu

  


Tri mun trung ca bang dau o liu
Sau khi rửa sạch mặt, thoa dầu oliu lên da. Cách này giúp làm sạch lỗ chân lông và giúp làm lành da tự nhiên. Bạn có thể cảm thấy mụn hơi sưng lên trong ngày đầu tiên, nhưng sau đó những đốm mụn nhanh chóng được dẹp bỏ.
Nha đam
Cách đơn giản nhất để trị mụn trứng cá với nha đam là cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá nhan đam. Bạn đem dung dịch này thoa đều khắp mặt (thoa lên chỗ mụn luôn nhé) vào buổi tối 15-20 phút trước khi ngủ, sau đó rửa sạch, sẽ thấy da mềm và mịn. Đối với vết mụn sẽ thấy bớt sưng, nếu dùng đều đặn sẽ ngăn mụn phát triển hay lan ra chỗ khác.
Quả Nho
Tri mun trung ca bang qua nho
Nho không chỉ ngon, mà còn là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa cũng như các dưỡng chất cần thiết để duy trì độ ẩm cho làn da và trị mụn trứng cá hiệu quả. Hãy nghiền nhuyễn một vài quả nho sau khi đã bóc vỏ và bỏ hạt và kết hợp với một muỗng cà phê mật ong để tạo ra một loại mặt nạ trái cây nhẹ nhàng nhưng rất hữu ích. Áp dụng hỗn hợp này lên da mặt và chắc chắn rằng bạn đã làm sạch lỗ chân lông khỏi hóa chất và bụi bẩn trước đó. Để mặt nạ ít nhất 10-15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.
Mật ong
Cách tốt nhất để trị mụn với mật ong là thoa lên da mật ong nguyên chất hoặc thêm vài giọt chanh. Mặt nạ có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nếu có một đốm mụn lớn, chị em có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.
Một cách trị mụn đơn giản với mật ong  là dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút.


Thẩm mỹ viện Kangnam                                            
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét