Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Mẹo trị mụn cám từ nguyên liệu tự nhiên hiệu quả

Những mẹo trị mụn cám hay trị mụn trứng cá đơn giản giúp bạn hoàn toàn có thể loại bay loại mụn “nhỏ” nhưng gây ra nhiều rắc rối không nhỏ này ngay tại nhà mà chẳng tốn nhiều chi phí.
Mẹo trị mụn cám
Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn cám
1. Nguyên nhân hình thành mụn cám
Tăng tiết chất bã nhờn: Chất bã tiết ra từ tuyến bã và đổ vào lỗ chân lông ra ngoài. Sự tác động của nội tiết tố Androgen từ tuyến nội tiết sinh dục nam, nữ (tinh hoàn, buồng trứng) và tuyến thượng thận: Các nội tiết tố tuyến giáp và nội tiết tố tăng trưởng cũng có ảnh hưởng đến bệnh trứng cá.
Tắc cổ nang lông tuyến bã do yếu tố di truyền và môi trườngChất bã tăng tiết bị tắc lại và vi khuẩn tăng sinh cùng với các axit béo tự do làm phá hủy nang tuyến gây viêm.
Vi khuẩnPropionibacterium acnes đóng vai trò quan trọng gây nên mụn do tạo ra các axit béo tự do và gây viêm nang lông tuyến bã.
Di truyềnNgười ta thấy yếu tố gia đình chiếm 50% các trường hợp bị mụn cám.
2. Các bí quyết trị mụn cám :
Trị mụn cám bằng lòng trắng trứng
Mẹo trị mụn cám1
Lòng trắng trứng hiệu quả trong trị mụn cám
Lấy bột ngô trộn lòng trắng trứng gà đắp lên vùng da bị mụn cám, dần dần mụn cám sẽ biến mất.
Bạn có thể làm mặt nạ gồm 1 lòng trắng trứng và ít nước cốt chanh.Sau đó lấy 1 tấm vải khô,mềm và sạch hay mặt nạ giấy(có thể mua tại các siêu thị) rồi  nhúng vào dung dịch đó đắp lên mặt khoảng 30 phút hoặc 1tiếng sau bạn rút ra sẽ có rất nhiều mụn cám bị dính vào đó. Cách này vừa làm hết mụn vừa làm thu nhỏ lỗ chân lông nhưng bạn chỉ nên làm 2lần/tuần (trước khi làm nên rửa mặt sạch sẽ và ko rửa mặt bằng sữa sau khi làm xong mà chỉ rửa bằng nước )
Trị mụn cám từ mặt nạ từ lá bạc hà 
Mẹo trị mụn cám3
Lá bạc hà trị hiệu quả mụn cám
Trong bạc hà có một loại chất kháng khuẩn rất hiệu quả đối với mụn cám. Các bạn  nghiền nát một ít lá bạc hà rồi đắp lên mặt sau đấy rửa lại nước lạnh. Một tuần chúng mình nên đắp mặt nạ bạc hà khoảng 3 lần và mỗi lần khoảng 10 phút nhé!
Trị mụn cám bằng chanh
Mẹo trị mụn cám4
Nước cốt chanh có tác dụng không chỉ làm trắng da mà còn trị mụn cám
Bạn hãy lấy nước ép chanh thấm vào một miếng bông gòn sau đó chà lên. Phải nhớ rằng bạn cần lặp lại nhiều lần trong suốt đêm hoặc chiều.
Mặt nạ cà chua thái lát
Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể thực hiện cách đơn giản nhất sau đây. Bạn chỉ cần chọn cà chua chín mọng, rửa sạch và thái lát mỏng (dày khoảng 2mm). Lần lượt dùng lát cà chua thoa lên da hoặc đắp nên vùng da có mụn cám. Sau khoảng 10 – 15 phút, các dưỡng chất từ cà chua đã ngấm vào da, bạn sửa sạch da mặt bằng nước ấm.
tri mun cam
Cà chua thái lát là mặt nạ trị mụn cám đơn giản nhất
Ngay sau khi dùng cà chua, bạn đã cảm nhận được da mềm mịn và mát hơn. Sau khoảng 30 ngày, các đốm mụn cám trên da hầu hết sẽ bị loại bỏ, da tươi sáng hơn.
Mặt nạ bột cà chua.
Nếu có thời gian, bạn cũng có thể trị mụn cám bằng  cách sau: thay vì thái lát cà chua và đắp lên mặt bạn nghiền cà chua thành hỗn hợp bột. Sau đó đắp hỗn hợp trên da khoảng 15 – 30 phút rồi sửa sạch lại với nước ấm.
tri mun cam
Nghiền cà chua thành bột giúp da hấp thụ dưỡng chất tối đa
Việc nghiên nhỏ cà chua giúp cho da bạn hấp thụ dưỡng chất một cách tối ưu nhất, mụn cám được loại bỏ nhanh chóng hơn.
Bạn có thể trị mụn cám tại nhà với cà chua trước khi đi ngủ để da được thư giãn và các đốm mụn được loại bỏ hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét