Trang

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Cách chữa trị mụn thịt

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Tôi bị mụn thịt đã lâu, mặc dù không thấy có triệu chứng ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nó làm tôi thấy khó chịu và rất mất tự tin mỗi khi gặp mọi người. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi có cách nào chữa trị mụn thịt hiệu quả không? Tôi xin cảm ơn! (Hải Yến – Hải Dương)

Trả lời:
Chào bạn Hải Yến! rất vui khi bạn gửi câu hỏi đến cho chuyên mục tư vấn Trimunthit.net. Về vấn đề bạn quan tâm chúng tôi xin trả lời cụ thể như sau:
Mụn thịt (u tuyến mồ hôi) quanh mắt, một bệnh lành tính hay gặp ở tuổi thanh niên, nữ bị nhiều hơn nam. Nguyên nhân gây bệnh là do rối loạn chuyển hoá dưới da (sự giãn nở của ống bài tiết mồ hôi) tạo nên mụn thịt. Điều đó giải thích tại sao những người da dầu, những người bị tiết nhiều mồ hôi, và khi trời nắng nóng thì mụn nhiều hơn. Từ hệ thống collagen là mạng lưới chất keo dưới lớp biểu bì có chức năng tạo nên hình thái của da. Những chất keo này dư thừa gây nên những nốt cộm dưới da.
Cách chữa trị mụn thịt
Việc điều trị mụn thịt tuy không quá khó nhưng đòi hỏi phải điều trị đúng phương pháp và lựa chọn đúng địa chỉ tin cậy. Hiện nay tại Thẩm mỹ viện đã và đang áp dụng thành công công nghệ laser CO2 siêu xung, chữa trị mụn thịt thành công, mang lại sự hài lòng cho cả những khách hàng khó tính nhất.
Theo các bác sĩ điều trị thẩm mỹ, mụn thịt nên được chữa trị sớm để tránh lây lan sang các vùng khác hoặc gây tổn thương nặng hơn, thời gian chữa trị cũng lâu và khó khăn hơn.
Có nhiều cách chữa trị mụn thịt khác nhau như đốt điện, bôi hóa chất… Mỗi phương pháp có những ưu và nhược điểm cũng như hiệu quả khác nhau. Hiện nay, với sự ra đời của công nghệ Laser CO2 Fractional mụn thịt sẽ được điều trị tận gốc bằng cách sử dụng sóng laser đốt cháy cồi nhân bên trong từng mụn thịt, ngăn không cho mụn tái phát trở lại. Với công nghệ này giúp hạn chế xâm lấn, hạn chế gây tổn thương bề mặt da, chỉ trong một thời gian ngắn, vùng da điều trị sẽ trở nên nhẵn mịn, lấy lại vẻ đẹp tươi sáng mịn màng cho làn da mặt.
Việc điều trị mụn thịt bằng công nghệ laser CO2 siêu xung tuy được thực hiện bằng kỹ thuật đơn gian nhưng kết quả phụ thuộc vào trình độ tay nghề của bác sĩ điều trị. Nếu chiếu Laser quá nông thì có thể nhân cồi bên trong mụn sẽ không hết, mụn có thể tái phát hoặc phải chữa đi chữa lại nhiều lần. Nếu chiếu laser quá sâu, lại có thể gây tổn thương vùng da và để lại sẹo.
Vì vậy, bạn cần lựa chọn địa chỉ điều trị uy tín để chữa trị mụn thịt đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: Mụn thịt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét