Trang

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Tránh thói quen xấu để bạn không ‘xấu’

Đeo túi xách nặng, ngủ không đủ giấc, mặc áo ngực không đúng size ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chị em. Cùng biquyetlamdep.net chia sẻ để tránh những thói quen xấu bạn nhé:

http://trimunthit.net 


 
1. Thói quen đi giày cao gót
Chúng ta đều biết đi giày cao gót hoặc những đôi giày quai hậu cao 6-7 cm sẽ mang đến cho các bạn gái một chiều cao lý tưởng, cũng như làm tăng vẻ nữ tính và sexy. Nhưng nếu sử dụng nó thường xuyên mỗi ngày sẽ ảnh hưởng tới cơ thể và sức khỏe của bạn.
Giày cao gót không chỉ ảnh hưởng tới dáng đi của bạn mà nó còn tạo ra áp lực cho đầu gối và các khớp. Đi thường xuyên có thể gây ra bệnh đau lưng mãn tính bởi khi đi cơ thể của bạn sẽ tự động nghiêng về phía trước.
Sự liên kết cơ thể kém khi di chuyển trên giày cao chính là nguyên nhân gây đau lưng. Bên cạnh đó nó còn tác động lên đôi chân của bạn và gây ra các tổn thương khó lành. Giày càng cao thì nguy cơ bị vấp ngã cũng càng tăng.
tranh thoi quen xau de ban khong bi xau Tránh thói quen xấu để bạn không xấu
Nếu không có một dáng đi đúng và chuẩn xác trên giày cao thì có thể chúng sẽ thành kẻ thù nguy hiểm. Bạn có nguy cơ bị bong gân hoặc ngã khi đi xuống cầu thang. Nếu công việc buộc phải đi giày cao gót hàng ngày, bạn nên cố gắng sử dụng giày cao không quá 3-5 cm. Tốt nhất bạn nên chọn những đôi giày có đế xuồng hoặc cao trước cao sau, hay bạn có thể sử dụng một miếng đệm chân khi đi giày.
2. Mang túi xách nặng
Bạn là một tín đồ của những chiếc túi to bởi bạn muốn đựng mọi thứ thiết yếu hàng ngày. Có thể là túi của bạn luôn quá nặng hoặc bạn có quá nhiều thứ ‘cần thiết’.
Nhiều phụ nữ thường mắc lỗi này. Phái đẹp không thể ra khỏi nhà nếu không có cho mình các đồ dùng trang điểm, nước hoa, hộp thuốc… trong túi xách. Chúng ta thường cho rằng mọi thứ đều là thiết yếu nhưng có bao giờ đặt câu hỏi mình đã bao lần sử dụng chúng?
tranh thoi quen xau de ban khong bi xau 1 Tránh thói quen xấu để bạn không xấu
Nếu túi xách nặng hơn 2 kg điều đó có khả năng khiến vai chịu tổn thương và gây đau đớn cho cơ thể. Mang túi nặng sẽ ảnh hưởng tới cánh tay, cổ, vai và lưng. Trọng lượng của túi sẽ phá vỡ sự lưu thông máu trong cơ thể, đó là lý do tại sao bạn thấy đau, hoặc bị tê trên vai và cánh tay.
Để tránh điều này, hãy thường xuyên sắp xếp lại túi và cân nhắc những gì thật cần thiết để mang theo. Hoặc bạn có thể sử dụng những túi mini đi kèm để tránh mọi sức nặng từ chiếc túi đeo vai hàng ngày của mình.
3. Mặc áo ngực không đúng size

http://trimunthit.net/dieu-tri-mun-thit-quanh-mat-o-dau-hieu-qua.htm 

Theo một nghiên cứu khoa học, có khoảng 70% phụ nữ mặc sai áo ngực. Trong số này có những người mặc không đúng với kích cỡ hoặc không sử dụng đúng mục đích của chúng. Một chiếc áo ngực không đúng size sẽ khiến vòng 2 có hình dạng khác thường. Nếu bạn mặc áo quá chật hai bên lưng sẽ lộ rõ từng ngấn mỡ. Điều này sẽ càng rõ rệt hơn bên ngoài là những chiếc áo bó sát người.
tranh thoi quen xau de ban khong bi xau 2 Tránh thói quen xấu để bạn không xấu
Mặc áo ngực sai cỡ còn khiến bạn bị đau vùng cổ và lưng hoặc gây khó chịu ở ngực, thậm chí khó thở và cản trở lưu thông máu. Với những người có làn da nhạy cảm nó có thể gây kích ứng da. Để chọn được loại áo phù hợp và chuẩn xác bạn nên nhờ đến sự tư vấn của nhân viên bán hàng để chọn loại áo phù hợp và đúng kích cỡ. Nếu thấy áo ngực gây khó chịu hoặc tổn thương tới cơ thể, tốt hơn hết bạn hãy nên tìm một chiếc khác mang lại sự thoải mái và tự tin cho mình.
4. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Trang điểm là một trong những điều quan trọng mà phụ nữ không thể bỏ qua. Việc này giúp họ trông đẹp hơn và làm tăng sự tự tin. Tuy nhiên, nó cũng có thể là một “con dao hai lưỡi” nếu chúng ta không có thói quen loại bỏ lớp trang điểm trước khi đi ngủ.
tranh thoi quen xau de ban khong bi xau 3 Tránh thói quen xấu để bạn không xấu
Một số người về nhà muộn, thường có thói quen đi ngủ luôn vì họ quá mệt mỏi sau một ngày bận rộn. Điều này sẽ gây tổn thương tới làn da. Nếu không được làm sạch, lớp trang điểm này làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá và khiến da bị khô. Nguy hiểm hơn, bụi phấn và các vụn mascara có thể rơi vào mắt, khiến mắt bạn đỏ hoặc sưng. Vì vậy, hãy tạo thói quen tẩy trang trước khi đi ngủ và sử dụng nước hoa hồng hay kem dưỡng da tạo độ ẩm.
5. Không ngủ đủ giấc

Điều này có thể là một trong những vấn đề thường gặp ở tất cả mọi người. Do cuộc sống bận rộn, công việc, gia đình và nhiều mối lo khác, phụ nữ ngày nay có xu hướng ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi ngày. Nhiều người thậm chí đi ngủ sau nửa đêm, do đó thường không có giấc ngủ ngon và sâu. Từ khoảng 22 giờ cho tới 2 giờ sáng hôm sau là khoảng thời gian da có thể giải độc và trẻ hóa hiệu quả nhất.
tranh thoi quen xau de ban khong bi xau 4 Tránh thói quen xấu để bạn không xấu
Hầu hết mọi người đều biết rằng nếu thiếu ngủ sẽ gây ra quầng thâm ở mắt và làm sạm da. Tuy nhiên, bạn có thể không nhận thức được việc thiếu ngủ còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe về lâu dài như mệt mỏi, tiêu hóa kém, cao huyết áp, các bệnh liên quan tới tim mạch, thậm chí gây ra trầm cảm.
Phụ nữ có xu hướng khó ngủ hơn nam giới. Do đó, để chăm sóc tốt cho cơ thể cùng như làn da, phái đẹp cần phải quan tâm nhiều tới giấc ngủ, bằng cách đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc, đặc biệt là không bỏ qua giấc ngủ trưa.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét